Những từ tiếng anh bạn nên tránh viết trong cover letter xin việc làm

Mọi người thường giảm nhẹ đi sự quan trọng của công việc mình đã làm trong CV. Một phần vì nhiều bạn nghĩ rằng chỉ những công việc thực thụ mới quan trọng, còn những công việc như tình nguyện thì chẳng có ý nghĩa gì. Ví dụ các bạn thường viết:

Mỗi một từ ngữ bạn chọn viết vào CV và có thể ảnh hưởng đến ấn tượng đầu của nhà tuyển dụng về bạn đó! Trong bài viết ngắn này, mình sẽ chia sẻ với các bạn 3 từ ngữ tuy thông dụng nhưng các bạn không nên dùng để viết vào CV hoặc .

I BELIEVE

Để không khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng mình đang có đề cao bản thân, mình thấy có một số bạn viết là:

“I believe I am a good communicator” hay
“I think I am good at time management”
Vấn đề của việc dùng những từ này là nó sẽ làm cho câu văn của bạn có vẻ ‘không thuyết phục lắm’, bởi vì việc ‘believe và think’ là những gì bạn đang nghĩ, có thể bạn đúng, có thể người khác không nghĩ như vậy.

Nếu bạn bỏ từ ‘believe’, bạn sẽ được một câu là “I am a good communicator”, nghe có vẻ chắc chắn và đáng tin hơn đúng không nào? Hãy nhớ rằng, nếu bạn có bằng chứng chứng minh cho những gì bạn viết trong CV, bạn hoàn toàn có thể viết điều đó một cách rõ ràng rành mạch như trên.

ALTHOUGH

Mình có thấy một số bạn khi kĩ năng không đáp ứng được yêu cầu công việc, thường viết những câu đại loại như:

“Although I have no experience in event management, I have excellent organizational and interpersonal skills”.

Vấn đề ở đây là, người đọc thường để ý đến về đầu tiên trước dấu phẩy nhiều hơn. Đằng sau dấu phẩy như là một sự bao biện và cố gắng khoả lấp đi điểm yếu của bạn vậy.

Vì vậy, đừng bao giờ viết về những điều bất lợi của bạn trong CV hay Cover Letter. Với câu trên, bạn có thể viết lại một cách tích cực hơn như:

“I have a lot of skills relevant to event management, such as organization and time management’.

JUST

Mọi người thường giảm nhẹ đi sự quan trọng của công việc mình đã làm trong CV. Một phần vì nhiều bạn nghĩ rằng chỉ những công việc thực thụ mới quan trọng, còn những công việc như tình nguyện thì chẳng có ý nghĩa gì. Ví dụ các bạn thường viết:

I was a team leader, but it was just a volunteer position.
I just served customers.
I designed a web app, but it was just an assignment.
Tất cả những kinh nghiệm bạn đã trải qua và có liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển đều rất quan trọng, bất kể đó là kinh nghiệm làm việc, tình nguyện viên hay chỉ đơn giản là một môn học ở trường. Nếu bạn không thấy được tầm quan trọng của những công việc đó, thì Nhà tuyển dụng cũng vậy.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *